Chúng tôi thật tự hào khi ở trong đội ngũ ấy…

Mai Tú Ân

Lễ Sinh Nhật lần thứ 2 (4/7/2016). Chúng tôi là hội viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, một Hội đoàn của những nhà báo, nhà văn nhà thơ…, là những trí thức cầm bút và những con người nhỏ bé bình thường nhưng đã tự nguyện gánh vác trách nhiệm lớn lao, là đem sự thật về với nơi không có nó. Là những con người Việt Nam ở trên khắp đất nước, ở trên khắp thế giới, hoạt động trong nhiều những lãnh vực khác nhau, có sự nổi tiếng nhiều hay ít, tuổi tác cũng khác nhau nhưng chúng tôi đều có chung một chính kiến rõ ràng rằng, phải đem lại sự thật, chỉ sự thật và luôn là sự thật đến với những người dân Việt Nam luôn khát khao sự thật.

Chỉ hai năm tuổi nhưng Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam của chúng tôi đã phát triển vượt bậc, thu hút những con người đáng kính trọng luôn đau đáu trong lòng nỗi niềm được phụng sự nhiều hơn cho nhân dân, là cũng chủ trương của Hội chúng tôi. Chúng tôi là một tổ chức gồm những nhà báo độc lập, những người cầm bút hoạt động như những tổ chức và những nhà báo bình thường khác trên khắp thế giới này trong việc đưa tin tức đến với người dân của mình. Chúng tôi không phải là một đảng phái chính trị hay hoạt động chính trị mà chỉ là những chiến sĩ luôn đấu tranh cho công bằng xã hội, cho người dân bị áp bức, cho dân nghèo, dân khổ, dân oan…, đấu tranh đòi tự do cho các tù nhân lương tâm, xây dựng đất nước dựa trên pháp quyền và nhân văn...

Hội Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, qua trang báo mạng “Việt Nam Thời Báo” là một tổ chức độc lập, hoạt động trên những tiêu chí cơ bản mà thế giới văn minh ngày nay đang hoạt động. Đó là luôn đấu tranh đòi hỏi những quyền tự do như: tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội đoàn, tự do tôn giáo… ở bất kỳ nơi nào trên đất nước Việt Nam chưa có những quyền lợi ấy. Đó là những quyền lợi cơ bản và không thể chia tách của con người mà Tạo Hóa đã ban cho. Đó là nhân quyền của mọi người dân sống trên trái đất này đều được hưởng, và đó cũng là những quyền con người mà thế giới văn minh đã ban hành, và đã được luật pháp Việt Nam long trọng ghi trong Hiến Pháp.

Chúng tôi là một nhóm người trong cả triệu người yêu đất nước Việt Nam, và chỉ muốn làm những điều tốt nhất cho đất nước ấy, là những con người luôn hăng say làm những công việc không phải cho cá nhân, riêng tư cho mình, mà cho Dân Tộc Việt Nam của chúng ta. Chúng tôi luôn luôn đấu tranh hết mình cho những quyền lợi thiêng liêng của người dân, ca ngợi những con người can đảm đã dấn thân vào sự nghiệp phục vụ người dân. Và chúng tôi phê bình, đả kích những thói xấu, những con người xấu trong bộ máy công quyền. Qua trang báo mạng “Việt Nam Thời Báo” có rất nhiều người truy cập, chúng tôi cũng đã gửi những kiến nghị, kháng thư cho chính quyền, yêu cầu loại bỏ những con người xấu cùng những hành vi xấu của bộ máy nhà nước, chỉ để cho thế giới mà chúng ta đang sống được tốt đẹp hơn để sống:

Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,

Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà…

(Cụ Đồ Chiểu)

Mặc dù chính quyền Việt Nam luôn không chấp nhận Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam của chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn tồn tại, và mặc dù chính quyền luôn tổ chức bắt bớ truy bức các lãnh đạo chủ chốt cùng các thành viên cốt cán thì tất cả hội viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam chúng tôi luôn đoàn kết chung quanh những con người can đảm đó của chúng tôi. Cũng như khinh rẻ những trò công an, mật thám đang tác oai tác quá ấy...

Chúng tôi luôn ngẩng cao đầu, luôn đi trong ánh nắng mà mặt trời chiếu rọi, và luôn đấu tranh không mệt mỏi với cái xấu chừng nào mà chúng tôi còn nhìn thấy cái xấu ở trên đất nước này.

Kỷ niệm hai năm ngày ra đời,một khoảng thời gian không dài nhưng chúng tôi có thể hoàn toàn tự hào rằng Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam cùng các hội viên đều tự hào về những gì đã làm được cho người dân Việt Nam yêu quí của mình. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục công việc nhỏ bé đó cùng với các tổ chức xã hội dân sự khác trên con đường mà tất cả chúng ta đã chọn lựa. Chúng tôi kêu gọi mọi người có tài, có tâm ở bất cứ nơi đâu hãy tham gia đồng cùng chúng tôi trên con đường gian nan vất vả chuyên chở sự thật về cho người dân của mình. Như những người chèo đò tận tụy bến sông Trăng:

Men đã ngấm bọn ta chờ nắng tắt,

Treo buồm cao cùng cao tiếng hò khoan.

Gió đã nổi nhịp trăng chiều hiu hắt,

Thuyền ơi thuyền theo gió hãy cho ngoan...

(Vũ Hoàng Chương)

Với những gì mà Hội của chúng tôi đã làm, và với sự cho phép của các bạn trong lễ sinh nhật lần thứ hai này, cho phép chúng tôi được nói ra rằng, chúng tôi chỉ là những con người nhỏ bé, bình thường nhưng chân chính…

M. T. A.

Tác giả gửi BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn