Cưỡng chế chỉ ngay trước Tết âm lịch hai tuần lễ, ngày Tết đến thì chúng tôi thờ cúng Ông Bà ở chỗ nào

Kính gửi: Bauxite Việt Nam

image Tôi tên: Nguyễn Văn Bạch năm nay 80 tuổi là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam được 57 năm tuổi đảng (số thẻ đảng: 40.005403), hiện cư ngụ tại số 30 đường Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Gia đình tôi là một gia đình cách mạng từ lâu đời, cha mẹ tôi đều là Đảng viên từ trước năm 1940, cha tôi bị giặc xử tử năm 1941 sau Khởi nghĩa Nam Kỳ, mẹ tôi bị giặc xử tử hình vắng mặt sau Khởi nghĩa Nam Kỳ nhưng vẫn trốn lánh để tiếp tục hoạt động cách mạng cho đến khi thống nhất đất nước, anh ruột của tôi hy sinh trong trận Ấp Bắc năm 1969, em ruột của tôi bị lãnh án chung thân khổ sai ở Côn Đảo đến năm 1973 mới được trao trả. Riêng tôi tham gia kháng chiến từ năm 1947 sau đó tập kết ra Bắc được cử đi học và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Gia đình tôi đến nay chưa hề được hưởng một chính sách nào của nhà nước về nhà ở, căn nhà tôi đang ở hoàn toàn tự tạo ra bằng mồ hôi xương máu của mình.

Vậy mà giờ đây khu vực nhà tôi đang ở là tứ giác Bến Thành (đối diện chợ Bến Thành) bị giải tỏa để xây trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ và khách sạn cao cấp nhưng lại bị áp đặt giá bồi thường chỉ bằng ½ giá thị trường. Gia đình tôi chấp nhận di dời nhưng yêu cầu được bồi thường gần bằng 70%  giá thị trường nhưng chưa được giải quyết, vậy mà tôi nhận được lệnh cưỡng chế vào lúc 7h00 ngày 06/01/2012 chỉ ngay trước Tết âm lịch hai tuần lễ, ngày Tết đến thì chúng tôi thờ cúng Ông Bà ở chỗ nào.

Mong quí báo đăng tin để tránh cho những người khác lâm vào hoàn cảnh như tôi.

Xin cảm ơn.                                                                                                                

Người viết,

Nguyễn Văn Bạch

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn